Marketing online:

Tiêu điểm

Bài mới nhất

Triết lý giáo dục Mỹ khác Việt Nam thế nào?

Đăng bởi: Quý Hải | Nhà tư vấn on 23 thg 5, 2014 | 5/23/2014

Các học sinh trung học Mỹ mừng ngày tốt nghiệp.[Tiếp thị giáo dục] "Không có có câu hỏi nào ngu ngốc", vấn đề là bạn có thể đưa ra "câu trả lời thông minh" hay không mà thôi.

"Bài của bạn sẽ hay hơn nếu.."

Thời gian học tập ở Mỹ và những lần tiếp xúc với nhiều người nước ngoài đã đem lại cho cá nhân tôi nhiều bài học bổ ích. Xin được phép chia sẻ với bạn đọc một vài trong số đó để cùng suy ngẫm và thảo luận.

Học cách tuyển nhân tài từ Facebook

Đăng bởi: Quý Hải | Nhà tư vấn on 19 thg 5, 2014 | 5/19/2014

[Quản trị nhân sựTrở thành nhân viên của Facebook luôn là niềm ao ước cuả nhiều người, nhất là những sinh viên công nghệ.

Duới đây là tổng hợp quy trình tuyển dụng cho vị trí chuyên viên thiết kế tại Facebook.


Julie Zhuo, giám đốc phụ trách các sản phẩm thiết kế của Facebook cho biết: “Cách tốt nhất để tìm ra được những ứng viên tài năng là đưa ra ý tưởng về một sản phẩm mà bạn thật sự yêu thích, sau đó, tìm kiếm người có khả năng biến ý tưởng đó thành hiện thực”.

Các CEO hàng đầu thế giới quan niệm về thành công

[Tư vấn khởi nghiệpTrong kinh doanh, những người giàu nhất và thành công nhất thường làm việc theo cách của họ để đi từ không có gì cho đến khối tài sản khổng lồ mà họ đang sở hữu hiện nay.

Có rất nhiều cách khác nhau để đo lường thành công của các doanh nhân. Một số thành công có thể đánh giá qua thu nhập, trong khi một số khác được đánh giá bằng những di sản lâu dài hay những đóng góp có giá trị của các doanh nhân để làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Kant và bốn câu hỏi cốt lõi

Đăng bởi: Quý Hải | Nhà tư vấn on 17 thg 5, 2014 | 5/17/2014

Immanuel Kant (1724-1804)[Quản trị nhân sự] Khi luồn cúi người khác thì bản thân kẻ được luồn cúi cũng chẳng ra gì, bởi cả hai đều chà đạp nhân phẩm (Kant). Nhân phẩm đòi hỏi phải có ý thức. Có ý thức mới có thể lựa chọn. Biết lựa chọn là tự do. Nhân phẩm-Ý thức-Tự do là tinh hoa của triết học Kant, cũng là linh hồn của giáo dục và sự khai minh đầu óc.

Xin hãy làm quen với Immanuel Kant (1724-1804). Tư tưởng giáo dục của ông - được môn đệ tập hợp lại từ các khóa giảng về giáo dục học mà chúng ta sẽ tìm hiểu - không thể so sánh với tư tưởng triết học của ông về bề rộng lẫn chiều sâu. Lý tưởng giáo dục hiện đại kết tinh trong ý tưởng về sự tự trị của mỗi cá nhân sẽ không thể hiểu được, nếu không được đặt vào trong toàn cảnh triết học của ông. Vì thế, ta không thể không nhắc qua hành trình tư tưởng khi giới thiệu đôi nét về cuộc đời.

Thương hiệu gắn với người Sài Gòn

Đăng bởi: Quý Hải | Nhà tư vấn on 14 thg 5, 2014 | 5/14/2014

[Tư vấn thương hiệu] Xà bông Cô Ba, kem Hynos, nước tương Mèo Đen... dù qua nhiều thăng trầm, nhưng một số sản phẩm đến nay vẫn được người dân TP.HCM tin dùng.

80 năm thương hiệu xà bông “Cô Ba”

Xà bông Việt Nam, hay còn gọi là xà bông “Cô Ba” gắn liền với doanh nhân Trương Văn Bền. Hãng xà bông của ông ra đời những năm 1940, tọa lạc trên đường Rue de Cambodge (nay là Chợ Kim Biên, quận 5). Công ty có tên là Trương Văn Bền và các con – Dầu và Xà bông Việt Nam (Truong Van Ben & fils – Huilerie et Savonnerie Vietnam). Xà bông Cô Ba làm từ dầu dừa, xưởng của ông ở Chợ Lớn, mỗi tháng sản xuất khoảng 1.500 tấn dầu dừa và khoảng 600 tấn xà bông.

Tư vấn Quản trị - Tiếp thị - Thương hiệu

Nhà tài trợ

 
TOP